Học sinh khối 4 trường Tiểu học Trần Quốc Toản tham gia “Giải cứu thế giới Ozaria” cùng Panasonic Risupia
Đối với các bạn học sinh, hoạt động trải nghiệm sáng tạo như một trò chơi khám phá thế giới bất tận, càng đào sâu càng say mê hơn. Chính vì vậy, trong quá trình giáo dục học sinh, trường tiểu học Trần Quốc Toản luôn cố gắng tổ chức cho các em các chương trình giáo dục trải nghiệm vừa sáng tạo vừa hiệu quả nhằm khơi gợi tinh thần say mê học hỏi của các em. Trong tuần 2 và tuần 4 của tháng 12, phối hợp với Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam, nhà trường đã mang đến các lớp học những tiết trải nghiệm vô cùng thú vị với nhiều chủ đề khác nhau. Đối với học sinh lớp 4, các em được trải nghiệm với hoạt động “Giải cứu thế giới Ozaria”.
Qua lời giảng của các giảng viên, một thế giới huyền bí đã hiện ra: thế giới Ozaria – một thế giới được mở ra từ chân ngọn núi Sky Mountain hùng vĩ. River’s End là tên của một thị trấn nhỏ ở đó. Cuộc sống ở thị trấn này từ trước tới nay vốn rất bình yên và êm đềm. Rồi bỗng một ngày, tiết trời trở nên lạnh hơn, ngay cả mặt trời cũng có vẻ mờ dần, bóng tối dần vây quanh. Dường như đang có một thế lực bóng đêm nào đó đã xâm lấn và bao trùm lên toàn thị trấn. Người ta đồn nhau rằng: chỉ có những người sở hữu phép thuật Coding toàn năng mới đánh bại được thế lực bóng đêm.
Quả thật, con đường giải cứu thế giới thật không hề đơn giản với biết bao thử thách đang đe dọa, nhưng các bạn học sinh khối 4 của trường Tiểu học Trần Quốc Toản đã được "trang bị những quyền năng phép thuật Coding" để có thể sử dụng trong thế giới Ozaria. Nhiệm vụ của các em học sinh là “đem lại ánh sáng cho thế giới” bằng cách lần lượt vượt qua các thử thách đưa ra.
Các em học sinh được đắm mình trong một trò chơi phiêu lưu, nhanh chóng áp dụng các khái niệm lập trình để giải quyết nhiệm vụ và thử thách của chương trình, trong đó là kiến thức về lập trình theo ngôn ngữ lập trình Python và JavaScript. Những khái niệm tưởng chừng khô khan và hóc búa như: câu lệnh, thuật toán, mã code… đã trở nên dễ hiểu nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình, giải thích cụ thể và gần gũi của các giảng viên.
Nào là các hình ảnh bắt mắt, những nhiệm vụ cụ thể mang tính tò mò hay những câu hội thoại độc đáo của các nhân vật...., tất cả đều khiến các bạn học sinh đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nhiều gợi ý đã được các giảng viên lồng ghép khéo léo giúp các em làm quen dần với tư duy và ngôn ngữ lập trình hơn. Tiết học mang đến cho tất cả học sinh sự say mê hứng thú và sáng tạo không ngừng.
Bạn học sinh nào cũng thích thú sử dụng các thuật ngữ lập trình được hướng dẫn và vận dụng vượt qua các thử thách ngày một nâng cao về mức độ. Trong môi trường học tập hấp dẫn này, các em được xây dựng các kỹ năng trong thế giới thực thông qua sức mạnh của trò chơi.
Cuối buổi học, các em học sinh thích thú tham gia trò chơi “Nhanh tay nhanh mắt” để ôn lại các kiến thức về lập trình đã học và nhận các phần quà rất hấp dẫn của công ty Panasonic Risupia.
Có thể nói đây là một hoạt động trải nghiệm thật thú vị và bổ ích với các nội dung tương tác kích thích sự tò mò, khả năng khám phá của mỗi học sinh. Qua màn hình nhỏ, các em vừa được học, vừa được chơi nên rất hào hứng, tích cực tham gia. Chắc hẳn qua hoạt động trải nghiệm “Giải cứu thế giới Ozaria”, các em học sinh đã được làm quen và có vốn hiểu biết nhất định về ngôn ngữ và tư duy lập trình. Chúc các bạn học sinh trường Tiểu học Trần Quốc Toản sẽ luôn hào hứng và say mê với những tiết học trải nghiệm sáng tạo, trở thành những lập trình viên nhí tương lai.
Tin bài: Trường TH Trần Quốc Toản